วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ลุงอนวัช ธนเจริญณัฐ ผู้ยอมแลกชีวิตเพียงเพื่อขอให้ยกเลิกม 44

เกิดการเสียชีวิตขึ้นจนได้นะครับ
 ในช่วงการใช้ ม 44



เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 25 ก.พ มีชายสูงอายุ ไม่ทราบชื่อ (มารู้ในภายหลังว่าชื่อ ลุงอนวัช  ธนเจริญณัฐ ) ปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์ที่ตั้งอยู่ด้านหลังภายในซอยใกล้กับตลาดกลางคลองหลวง จ.ปทุมธานี 
โดยชายผู้ปีนขึ้นเสาไปได้เขียนป้ายแจ้งติดเอาไว้บนนั้นว่า ถ้าถึงเวลา 21.00 น.วันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ไม่ยกเลิก ม 44 เตรียมเก็บศพได้เลย ขณะนี้ญาติโยมที่อยู่ด้านล่างกำลังเจรจาเกลี้ยกล่อม

จากนั้น ได้เขียนกระดาษแผนที่ 2 ข้อความว่า “พระสงฆ์ คนแก่ ถูกข่มเหง รังแก กลั่นแกล้งด้วยวิธีต่างๆนานา สังคมปัจจุบันคนดีอยู่ยาก”

ต่อมา ได้เขียนกระดาษแผ่นที่ 3 แปะเอาไว้บนยอดเสาเพิ่มว่า "ภายใต้ดวงนี้ ไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยทำไม่ได้ 3 จังหวัดชายแดนใต้ยังไม่สงบไปช่วยชาติหน่อยครับ ทำเพื่อชาติ”

จนในที่สุด เวลา 21.00 น. พระทีมเจรจา ระบุหากลงมาจะพาไปพบสมเด็จช่วง เขาจึงยอมปีนลงจากยอดเสา แต่สุดท้ายก็กลับใช้เชือกผูกคอเสียชีวิตทิ้งตัวห้อยลงมากับเสา


ผมไม่ทราบนะครับ ว่าลุงเขาคือใคร 

เพราะเช็คกับคนที่อยู่ที่วัดพระธรรมกาย แล้วไม่มีใครรู้จักลุง แล้วคนที่บอกว่าลุงเป็นศิษย์วัด ถามจริง ๆ คุณรู้ได้ไง หรือเพราะสื่อบอกเท่านั้น 

แต่ถือว่าลุงมีอุดมการณ์มาก ๆ คนหนึ่ง ที่ยอมสละชีวิตตนเองเพื่อต่อต้านอำนาจความอยุติธรรม ที่ถือกฎหมาย และลุงก็มีสัจจะด้วย
(แต่ว่ามีอีกลุงนึง บอกว่าจะผูกคอตายตั้งหลายปีก่อน แต่ป่านนี้ลุงก็ยังไม่ตาย แถมสบายด้วย อันนี้ไม่ไหวครับ สัจจะไม่มีในหมู่…. จริง ๆ ได้ในสิ่งที่ตัวต้องการแล้วก็ลืมสัญญา)

น่าเห็นใจมากนะครับ เพราะดวงจิตของคนที่คิดฆ่าตัวตายนี่คือสุด ๆ ของเขาแล้ว ซึ่งหลวงพ่อท่านขอไว้เลยนะครับ เรื่องของการฆ่าตัวตาย อย่าทำเด็ดขาด เพราะมันไม่ได้จบแค่ภพนี้ แต่ภพหน้าเราก็ยังต้องเจออีกเรื่อย ๆ 

แต่ขอคารวะในความใจเด็ดของลุงจริง ๆ นะครับ น่าเสียดายคนดี ๆ ที่มีอุดมการณ์และสัจจะแบบนี้นะครับ

แต่จากเรื่องนี้ก็มีสิ่งที่ไม่น่าเชื่อนะครับ เพราะมีการแชร์ใน facebook live ของทางช่องสื่อหลาย ๆ ช่อง มีคนกดสติกเกอร์ยิ้ม กดไลค์ เขียนข้อความที่ไม่ได้รู้สึกถึงความเสียใจอะไรเลย 


ถามจริงๆ นี่พวกคุณเป็นตัวอะไรในร่างคนกันใช่ไหมครับ ถึงยิ้ม สะใจให้กับการตายของคนอื่นได้แบบนี้ ผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิตนะครับ แต่ใครที่กดไลค์ ยิ้ม เขียนด่าถากถาง ขอให้ประสบกับตัวเองหรือครอบครัวตัวเองบ้างนะครับ เผื่อจิตใจในความเป็นมนุษย์ยังจะพอหลงเหลือขี้นมาอีกบ้าง


มีภาพที่น่ากลัว ในสมัย 6 ตุลาคม 2519 (ผมยังไม่เกิดเลยไม่ทราบเรื่องมากนะครับ ไม่ขอลงรายละเอียดมาก แค่อยากรู้เรื่องของภาพรอยยิ้มปีศาจนี้เท่านั้น ) 
https://www.youtube.com/watch?v=sb_Zz0JzShU  


ภาพการฟาดเก้าอี้เป็นภาพที่ช่างภาพต่างประเทศ ถ่ายการทำร้ายนักศึกษาธรรมศาสตร์จนเสียชีวิตจากเหตุการณ์นองเลือดเพื่อต่อต้านเผด็จการ ที่ต่อสู้กับนักศึกษา เพียงด้วยเรื่องที่เข้าใจผิดกันบางเรื่อง และที่น่ากลัว ไม่ใช่เพียงภาพการตีจนตายที่น่ากลัวนะครับ ที่น่ากลัวกว่ามากคือ คนยืนยิ้มดูที่อยูรอบ ๆ 
( https://www.youtube.com/watch?v=Ry99eDuBqgI


ซึ่งการที่พวกเขายืนยิ้มดูนั่นก็ไม่แปลกเลย เขาคิดว่าเขาทำถูกไงครับ เขาสะใจ ซึ่งจะเกิดสิ่งเหล่านี้ไม่ได้เลย ถ้าไม่มีสื่อแบ่งข้างอย่างไร้จรรยาบรรณ ที่คอยปลุกปั่น อย่างสำนักพิมพ์ดาวสยาม ที่เป็นสื่ออิงผู้มีอำนาจชัดเจน (เทียบปัจจุบัน ก็คือ ทุย เลยครับ) และก็เป็นต้นเหตุ ของการนองเลือดในครั้งนั้น 



ทุกอย่างจะไม่เกิดขึ้นเลย 
ถ้าไม่มีการปลุกปั่น 


จากบ่างช่างยุ บิดเบือน ครั้งนั้นจากแค่เรื่องการแสดงละคร แล้วมีฉากแขวนคอ ผู้แสดงเขาก็เลือกคนตัวผอม เพราะมันแสดงได้ง่าย แต่หน้าไปคล้ายกับใครสักคน (มั้ง แต่ดูยังไงก็ไม่คล้ายนะ https://youtu.be/XN4cp-EU9iQ?t=706 )

จากจุดนี้ “สื่อเสื่อม”ในยุคนั้น ก็เอามาปั่นกระแสที่เปราะบางอยู่แล้วว่า เอาหุ่นที่เป็นรูปเหมือนคนสำคัญ มาแขวนคอ ทำให้หลายคนไม่พอใจ จนเรื่องบานปลายกระทั่งเสียเลือดเสียเนื้อมากมาย  ทั้งที่เป็นแค่การแสดงละครซึ่งไม่ได้เกี่ยวกันเลย และก็ไม่ใช่หุ่นด้วย แต่สื่อเสื่อมอย่างดาวสยามในยุคนั้นเสี้ยม บอกว่า หุ่นเหมือน และนั่นคือเป็นเหตุให้ คนในสังคมแบ่งเป็นฝ่าย ตีกัน และจะมีผู้มาจัดการให้มันสงบ แต่การจะจัดการได้ มันต้องหาความชอบธรรมในการเข้าไปจัดการก่อนไงครับ

ดาวสยาม https://goo.gl/Qt6DXw   (https://goo.gl/XYtKT6
(รายละเอียดยิบ https://goo.gl/b4xEhN )

สรุปคือ ฝ่ายที่มีอำนาจ ต้องการที่จะจัดการบางอย่าง ก็เลยอาศัยสื่อฝ่ายตัวเอง ในการกล่อมคนในสังคม ให้รู้ข้อมูลผิด ๆ ซึ่งเป็นแบบไหน ไปอ่านที่ ทุย ได้เลยครับ อะไรที่ตัวเองเชียร์ก็เชียร์เต็มที่ อะไรที่ตัวเองจะกำจัดก็นั่งเทียนยังเอา ทำยังไงก้ได้ให้คนเกลียดและคิดเหมือนตัวเอง แบบนี้ยังเรียกตัวเองว่าสื่อเนอะ แล้วพอคนในสังคมเริ่มแบ่งกันและสร้างความชอบธรรมให้ตัวเองได้แล้ว หมาป่าก็จัดการกินแพะ (เรื่องนี้น่าศึกษามากครับ เพราะรู้สึกมันย้อนกลับมาอีกแล้ว)
เหตุการณ์ของยิ้มปีศาจในครั้งนั้น ที่แม้แต่ฝรั่งยังตกใจ ก็มาเจออีกในปี 2560 นี่แหละครับ ที่ลุงเขาขอให้ยกเลิก ม.44 จนกระทั่งเขาแขวนคอ แล้วมีคนสมน้ำหน้า คนหัวเราะ กับเหตุการณ์นี้ 

ถามจริง ๆ 
พวกคุณยังเป็นคนกันอยู่ใช่ไหมครับ


แถมมีคนแบบป้าวิลงโลง แทนที่จะคิดได้ กลับบอกว่า ต้องตัดไฟด้วย คนจะได้รีบกลับ https://www.facebook.com/Dabbaransi.Wirangrong/posts/10156434449953973


แล้วอย่าเอามาโบ้ยให้วัดเลยนะครับ เพราะวัดพระธรรมกาย สอนไม่ให้ไปฆ่าตัวตาย และไม่ให้ไปฆ่าผู้อื่นหลวงพ่อท่านย้ำเรื่องนี้มากครับ
บางคนก็บอกว่า ให้หลวงพ่อออกมาก็จบ

ไม่จบหรอกครับ เพราะเป้าหมายที่แท้จริงเขาไม่ใช่หลวงพ่อ เขาก็แค่เอาหลวงพ่อมาอ้างเท่านั้น

พวกคุณที่บอกเป็นพุทธแท้ไล่ตัดสินผู้อื่น บางคนสมน้ำหน้าคนเสียชีวิต บางคนหัวเราะเยาะ
แต่พวกเราชาววัดกลับส่งบุญให้ลุง แม้เขาไม่ใช่ลูกศิษย์วัด แต่เพียงเพราะเขาเสียชีวิต ดูเอาเองนะครับ ว่าใครมีใจเป็นพุทธมากกว่ากัน


R.I.P ผู้สังเวยชีวิตให้ม.44 ขอลุงให้สู่สุคติ 
R.I.P ความเป็นมนุษย์ภายในใจของหลาย ๆ คน 
รอยยิ้มของปีศาจ ภายใต้หน้ากากพุทธแท้

ขอให้ลุงเป็นคนสุดท้ายในเหตุการณ์นี้
เห็นแก่ความเป็นมนุษย์ 
ยกเลิกม. 44 เถอะครับ
อย่าให้ลุงต้องตายเปล่า 
ใครช่วยเอาไปร้องเรียนสิทธิมนุษยชนหน่อยนะครับ

น้องแสนดี
26 กุมภาพันธ์ 2560

.........................
Cr. น้องแสนดี
ติดตามน้องแสนดีได้ทาง

Facebook
https://goo.gl/2iWEk5

twitter 
https://goo.gl/ZoT1ij

line@ 
https://goo.gl/ZbpKrd

#ธรรมกาย
#ไม่เอา
#ม44
#RIPa


.......................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

blog Nongsaandee by Nongsaansuai Template by Ipietoon Cute Blog Design